เกาะเชจู


Homepage

เที่ยวถ้ำลาวามานจังกุล (Manjanggul Cave)

มาเที่ยวถึงเกาะเชจูที่โด่งดังเรื่องภูเขาไฟ แต่ไม่มาดูสิ่งมหัศจรรย์อย่างอุโมงค์ถ้ำลาวามานจังกุล (Manjanggul Cave) ถือว่าพลาดมากๆ ค่ะ ถ้ำแห่งนี้เกิดจากการเย็นตัวของลาวาขณะไหลทะลักออกมาจากภูเขาไฟ มีความยาวถึง 13,422 เมตร ซึ่งเป็นถ้ำลาวาที่ยาวที่สุดในโลก และยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO อีกด้วย ถ้าเดินเข้ามาภายในถ้ำ เราจะพบความสวยงามของหินงอก หินย้อย และหินรูปร่างแปลกตามากมาย นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวจำนวนมากอีกด้วย ระหว่างเดินไปอาจจะเจอพวกมันบินโฉบไปมา ก็อย่าได้ตกใจไปนะคะ ส่วนอากาศภายในถ้ำจะก็เย็นๆ กำลังสบาย เหมาะแก่การเดินสำรวจถ้ำสุดๆ เลยล่ะค่ะ

เที่ยวหมู่บ้านพื้นเมืองซงอับ (Seongeup Folk Village)

หมู่บ้านพื้นเมืองซงอับ (Seongeup Folk Village) เป็นเขตอนุรักษ์วัฒนธรรมพื้นบ้านและวิถีชีวิตในแบบดั้งเดิมของชาวเกาะเชจู ภายในเราจะได้เห็นบ้านทรงต่ำลักษณะแปลกตา มีหลังคาที่ถูกมุงด้วยหญ้าแฝก และกำแพงที่ก่อด้วยหินลาวาจากภูเขาไฟ ตั้งเรียงรายอยู่มากมาย ซึ่งคนสมัยก่อนสร้างบ้านออกมาในรูปแบบนี้เป็นเพราะว่า บนเกาะเชจูรายล้อมรอบด้วยน้ำทะเล ทำให้มีลมแรงและฝนตกประจำ การสร้างบ้านในลักษณะนี้จะช่วยกันลมกันฝนได้ดี ใครที่ชอบเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตชาวบ้านอยู่แล้ว แนะนำว่าอย่าพลาดเที่ยวหมู่บ้านพื้นเมืองซงอับเด็ดขาด เพราะว่ามีอะไรหลายๆ อย่างที่คุณจะต้องอึ้ง เกี่ยวกับภูมิปัญญาของชาวเกาะเชจูแน่นอน

เที่ยวยอดเขาซองซาน อิลชูลบง (Seongsan Ilchulbong Peak)

ยอดเขาซองซาน อิลชุบง (Seongsan Ilchulbong Peak) เป็นภูเขาไฟที่เกิดจากการระเบิดเมื่อประมาณ 100,000 ปีก่อน ปากปล่องมีลักษณะเป็นหินแหลมขึ้นอยู่มากมาย ทำให้ดูคล้ายกับมงกุฎยักษ์ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 600 เมตร ยอดเขาซองซาน อิลชุบง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ผู้คนต่างอยากจะมาสัมผัสกับวิวอันสวยงามยามพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงเช้าตรู่ และที่นี่จะสวยที่สุดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะเป็นช่วงที่ดอกคาโนลาบานสะพรั่งทั่วยอดเขา นับเป็นวิวที่สวยงามมากจนหาที่ใดเปรียบไม่ได้เลยค่ะ

เที่ยววัดยักชอนซา (Yakcheonsa Temple)

วัดยักชอนซา (Yakcheonsa Temple) เป็นวัดที่เก่าแก่ของเกาะเชจู ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยเริ่มต้นราชวงศ์โชซอน มีพื้นที่มากกว่า 3,305 ตารางเมตร วัดยักชอนซาได้ถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ พระอุโบสถ ศาลเจ้า และเจดีย์ ภายในวัดมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ 3 องค์ แทนถึง อดีต ปัจจุบัน และอนาคต มีผู้คนหลั่งไหลมากราบไว้ขอพรมากมาย


แหล่งที่มา
https://www.yingpook.com/best-jeju-island/

ความคิดเห็น